Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Saturday, April 18, 2015

Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của 7 thiên đường du lịch ít ai biết đến

Trên thế giới có rất nhiều danh lam thắng cảnh để phục vụ cho mục đích du lịch, tham quan, khám phá, nghỉ ngơi, thư giãn của biết bao con người. Tuy nhiên, không phải nơi nào cũng được nhiều du khách biết đến. Trên thế giới vẫn có những thành phố với nhiều điểm tham quan du lịch đẹp “bá cháy” nhưng lại khá lạ lẫm với một cơ số khách du lịch.   
Những điểm đến đó là đâu, chúng ta hãy cùng điểm qua nhé!
1. Kiribati

Kiribati có tên chính thức là Cộng hòa Độc lập và Chủ quyền Kiribati, là một quốc đảo có khí hậu nhiệt đới nằm ở vùng trung tâm Thái Bình Dương. Dân cư ở đây rất thưa thớt, chỉ tầm khoảng 100,000 người. Quốc đảo xinh đẹp này còn được biết đến với nhiều di tích để lại sau Thế chiến thứ hai.
Không những thế, nơi đây còn là khu bảo tồn biển lớn nhất thế giới, với khoảng 32 đảo san hô vòng và một đảo biệt lập (Banaba), trải dài ở cả hai bán cầu Đông và Tây. Sự đa dạng, phong phú về san hô đá ngầm cũng như nơi chứa đựng nhiều di tích chiến tranh đã tạo cơ hội cho du khách đến đây để khám phá và du lịch, mở mang kiến thức.
2. Niue
Cũng giống như Kiribati, Niue là một quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương. Đây là một nhà nước tự trị trong sự liên kết tự do với New Zealand. Năm 2003, đất nước Niue đã trở thành “Quốc gia wifi” đầu tiên trên thế giới khi cung cấp dịch vụ internet không dây miễn phí trên khắp cả nước. Ngoài ra, 20% diện tích đất nước này được tạo thành từ các khu bảo tồn rừng nguyên sơ Huvalu. Vì vậy, nếu bạn muốn đi du lịch để thưởng thức cảnh đẹp thiên nhiên, những cánh rừng hùng vĩ, Niue là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.
3. Kyrgyzstan
Vùng đất xinh đẹp này tọa lạc tại khu vực Trung Á, nằm giữa hai quốc gia là Trung Quốc (về phía đông nam) và Kazakhstan (về phía bắc). Sự giao thoa về vị trí địa lý đã mang đến một vẻ đẹp hoang sơ cho Kyrgyzstan với phong cảnh thoáng đãng đẹp tựa tranh vẽ, nổi bật lên là nền văn hóa đậm chất du mục.
Một trong những nơi du khách nhất định phải đến khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này chính là hồ Sary-Chelek. Hồ nước tuyệt đẹp này nằm giữa một thung lũng xanh rì màu cỏ, xung quanh cây cối tốt tươi, thấp thoáng có bóng dáng của những chú ngựa đang thong dong gặm cỏ, tạo nên một vẻ đẹp thiên nhiên yên bình và thanh khiết. Thời điểm du lịch lý tưởng nhất trong năm là từ giữa tháng 7 đến tháng 9 để du khách có thể tránh những đợt băng giá rét cũng như các trận mưa lớn.
4. Palau
Đất nước này nằm ở phía Tây Thái Bình Dương, và là một quốc đảo xinh đẹp với số lượng ấn tượng về các đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh – 326 đảo san hô và núi lửa. Sự đặc biệt về vị trí địa lý đã khiến cho quốc đảo Palau trong lịch sử đã trở thành mục tiêu “xâu xé” của các cường quốc như Tây Ban Nha, Nhật Bản, Đức, Hoa Kỳ.
Trải qua những biến động trong quá khứ, Palau hiện nay còn nhiều những di tích mang dấu ấn lịch sử như một vài con tàu đắm. Ngoài ra, nhiều hang động và đường hầm bí ẩn cùng những rạn san hô trải dài tuyệt đẹp cũng là điểm nhấn ấn tượng thu hút du khách đến với Palau. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vùng đảo san hô tuyệt đẹp, Palau đã trở thành một trong những điểm đến để lặn hàng đầu thế giới.
5. Falkland
Quần đảo Falkland nằm tại Nam Đại Tây Dương. Các đảo chính của quần đảo này nằm cách 500km về phía đông của bờ biển nam bộ Patagonia trên lục địa Nam Mỹ. Quần đảo này đặc biệt nổi tiếng về sự đa dạng sinh học, với nhiều loài động vật như hải cẩu, chim hải âu, chim cánh cụt cũng như nhiều loài sinh vật Bắc Cực khác, bên cạnh đó còn đa dạng về hệ thực vật với 163 loài cây có mạch (dương xỉ, thông đất, thực vật lá kim,…). Nếu bạn muốn đi du lịch đến quốc đảo này, bạn nên mang theo nhiều quần áo ấm, bởi vì nhiệt độ ở đây khá thấp, hiếm khi nào lên đến 24 độ C.
6. Futuna
Futuna nằm giữa đất nước Polynesia, là một hòn đảo nhỏ với khoảng 5000 cư dân sinh sống trên diện tích khoảng 80km vuông. Nền văn hóa của người dân trên hòn đảo xinh đẹp này không thay đổi quá nhiều từ quá khứ đến nay, do đó, du khách có thể trải nghiệm những đặc sắc văn hóa lâu đời ở nơi đây, cũng như tìm hiểu kĩ càng hơn về sự hình thành nền văn hóa của nó.
Ngoài ra, cảnh đẹp của Futuna cũng là lý do khiến du khách không thể “cầm lòng”, với những cánh rừng đầy hoa trải dài, bãi biển xanh mướt và trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Cách Futuna 260km còn có một hòn đảo xinh đẹp không kém đó là Wallis, và du khách cũng có thể đến đây nếu muốn thay đổi không khí.
7. Vanuatu
Bạn có thể tìm thấy hòn đảo xinh đẹp này ở phía Nam Thái Bình Dương. Hòn đảo này đã được nhà thám hiểm huyền thoại người Anh James Cook ghé thăm và đặt tên là “New Hebrides” vào năm 1774. Vanuatu là một quần đảo san hô và núi lửa gồm 83 đảo lớn nhỏ. Đến với Vanuatu, du khách có thể tham gia lặn biển, ăn những đặc sản nổi tiếng tại nhiều nhà hàng đẹp và độc đáo, thám hiểm núi lửa Yasur và khám phá những bãi biển trải dài cũng như tham quan những thác nước tuyệt đẹp.

No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ