Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Monday, March 30, 2015

24 giờ ở Hong Kong: Mỗi giờ một điều thú vị

Lịch trình du lịch Hong Kong của bạn sẽ không bao giờ nhàm chán với 24 hoạt động thú vị ứng với 24 giờ của mỗi ngày. Chỉ có điều đừng cố gắng thực hiện hết cả 24 điều này trong một ngày nhé, bởi đó là điều không thể!

6h sáng: Đón bình minh

du lịch hồng kông
Hong Kong là nơi vô cùng tuyệt vời để du khách có thể tản bộ lên đỉnh Đại Nhĩ Sơn ngắm mặt trời mọc. Để rút ngắn thời gian leo bộ, bạn có thể qua đêm ở khách sạn Ngong Ping.

7 giờ sáng: Thưởng thức bữa sáng truyền thống

bữa sáng hồng kông
Cứ mỗi sáng người dân Hong Kong lại ùn ùn kéo đến công ty sữa Úc để mua đồ ăn. Người dân nơi đây rất chuộng đồ ăn của hãng này vì khá hợp với khẩu vị của cả người châu Á, châu Âu. Những món ăn được yêu thích nhất phải kể đến bánh macaroni, súp thịt và sandwich trứng.

8 giờ sáng: Khám phá chợ

chợ hông kong
Người dân Hong Kong thường lui tới các khu chợ để mua thực phẩm. Bạn nên tới vào buổi sáng vì đó là thời điểm nhộn nhịp và đông vui nhất. Chợ trên đường Graham ở quận trung tâm là chợ lâu đời và phong phú nhất xứ cảng thơm.

9 giờ sáng: Tản bộ trên đường Bowen

du lịch hồng kông
Con đường dài 4km tựa như một khu rừng rậm giữa lòng Hong Kong, nối liền Mid-Levels với Happy Valley. Nhiều người chọn Bowen là nơi tản bộ hay dắt thú cưng đi dạo vì đường khá râm mát. Đi dạo ở đây, họ còn có thể ngắm cảnh đẹp hùng vĩ của đảo Hong Kong cũng như những địa danh lịch sử trên đường.

10 sáng: tham quan tòa nhà Blue House

du lịch hồng kông
Tòa nhà được xây dựng từ những năm 1920 và là di tích hiếm hoi còn sót lại của kiểu kiến trúc "tong lau" làm bằng gạch và gỗ. Dưới tầng trệt là không gian bảo tàng Wan Chai Livelihood. Các tầng phía trên hiện tại vẫn đang còn người sinh sống. Xung quanh nơi này tụ tập nhiều quán bar và nhà hàng ăn hiện đại, các trung tâm sửa chữa ô tô và các cửa hàng bán đồ từ thiện.

11 giờ sáng: Khám phá PoHo

du lịch hồng kông
Ngay phía Tây thành phố SoHo là đường Po Hing Fong (còn gọi là khu vực PoHo). Hãy tới đây để khám phá những phòng trưng bày nghệ thuật, những quán cà phê sang trọng. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những tòa nhà kiểu kiến trúc ‘tong lau’, những dãy nhà cổ, những cửa hàng bán báo truyền thống nằm san sát nhau.

12 giờ trưa: Tham quan cảng bằng du thuyền

du lịch hồng kông
Hãy trải nghiệm cảm giác tuyệt vời trên du thuyền truyền thống Aqua Luna và đặt chân tới tất cả các cảng ở Hong Kong. Du thuyền phục vụ du khách từ buổi trưa tới 4 giờ chiều từ thứ hai tới thứ sáu. Ngoài ra còn có thêm 2 chuyến vào buổi tối tất cả các ngày trong tuần.

1 giờ chiều: Ăn trưa

du lịch hồng kông
Không cần quá rủng rỉnh, bạn vẫn có thể thưởng thức một bữa trưa hoành tráng ở những quán ăn ngon nhất ở Hong Kong và nếm thử "đặc sản" nơi đây. Bạn có thể thử set ăn trưa 8 món tại Bo Innovation với giá khoảng $64 (khoảng 1,3 triệu đồng) hoặc set ăn trưa 3 món chỉ khoảng $37 (khoảng gần 800 ngàn đồng).

2 giờ chiều: Dùng trà theo phong cách Anh

du lịch hồng kông
Hãy tiếp nối hành trình du hí Hong Kong của bạn bằng việc nhâm nhi tách trà ở sảnh khách sạn Peninsula. Cảnh quan lộng lẫy, sang trọng chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú. Bạn có thể tới đây uống trà từ 2h – 6h tối, nhưng nên đến sớm nếu không muốn phải xếp hàng gọi đồ! 

3 giờ chiều: Dùng trà như người Hong Kong

du lịch hồng kông
Người Hong Kong thường dùng chút đồ ngọt nhẹ và trà vào khoảng 3 giờ chiều. Và một trong những phục vụ bánh ngọt được ưa thích nhất xứ cảng thơm là quán café Honolulu với đồ ngọt, bánh tart trứng và các món khác.

4h chiều: Xăm hình

du lịch hồng kông
Hong Kong có rất nhiều nghệ sỹ xăm hình. Nếu bạn là tín đồ của các kí tự chữ Hán, sao không thử tìm đến Sze.C, biết đâu bạn sẽ mê phong cách xăm hình cá tính của cô gái này.

5h chiều: Dạo quanh khu Mid-Levels

du lịch hồng kông
Mỗi sáng, thang cuốn bộ hành lớn nhất thế giới Mid – Levels vận chuyển hàng nghìn lượt người đi làm di chuyển từ khu vực Mid-Levels vào khu trung tâm Central. Mỗi tối, đây cũng chính là phương tiện để họ về nhà. Bạn có thể nhảy lên bất cứ điểm dừng thang cuốn nào đó để bắt đầu chuyến du ngoạn li kì của chính mình.

6 giờ tối: Đổi gió với ly cocktail

du lịch hồng kông
Bạn chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội vừa thưởng thức ly cocktail vừa phóng tầm mắt ra xa ngắm quang cảnh biển cảng từ phía Đông của đảo Hong Kong. Nằm trên tầng thượng của khách sạn East Hotel, ngoài cảnh quan xinh xắn ngoài trời, quán bar mang tên Sugar còn tung ra đợt khuyễn mãi hấp dẫn cho khách hàng tới trong khung giờ 5 – 7 mỗi tối.

7 giờ tối: Ăn tối theo phong cách châu Âu

du lịch hồng kông
Hãy đa dạng hóa lịch trình của bạn với bữa tối kiểu Âu. Với menu đồ Âu vô cùng phong phú, từ các “món tủ” cho đến các món hải sản tươi ngon, ABC Kitchen rất đáng để bạn ghé chân qua thưởng thức.

8 giờ tối: Hòa mình vào Bản giao hưởng ánh sáng

du lịch hồng kông
Bất cứ một ai đã từng đặt chân tới Hong Kong cũng phải công nhận rằng Bản giao hưởng ánh sáng ở Hong Kong với hệ thống âm nhạc, đèn laser được bố trí ở 40 tòa nhà nằm hai bên cảng là quá đỗi ấn tượng.

9 giờ tối: Khám phá tòa nhà Chungkin Maisons

du lịch hồng kông
Tòa nhà Chungkin nổi tiếng ở Hong Kong là nơi tọa lạc của một loạt các nhà hàng Ấn Độ, nhà nghỉ giá rẻ. Đây cũng nơi triển khai cảnh quay cho bộ phim Trùng Khánh Sâm Lâm của đạo diễn Vương Gia Vệ vào năm 1994.

10 giờ đêm: Nhâm nhi ly cocktail schmancy

du lịch hồng kông
Để tận hưởng trọn vẹn nhịp sống của Hong Kong – “thành phố không ngủ”, du khách có thể ghé qua quán bar The Woods. Ngoài menu cocktail đa dang, bar còn phục vụ đồ ăn nhẹ cho khách.

11 giờ đêm: Lót dạ ở quán ăn ngoài trời

du lịch hồng kông
Ăn tối ở Hong Kong không quá đắt đỏ như bạn nghĩ. Bất kì du khách nào cũng có thể thưởng thức bữa tối ngon miệng và thịnh soạn ở những “nhà hàng ngoài trời”. Đi lên từ một tiệm ăn nhỏ, Leaf Dessert trên đường Elgin vô cùng nổi tiếng với món mì vằn thắn và món ức bò vừa ngon vừa rẻ. Dùng bữa xong, du khách có thể tráng miệng thêm với món súp đậu đỏ hay bánh gạo rắc đậu phộng.

12h đêm: Thư giãn đôi chân

du lịch hồng kông
Đây là khoảng thời gian bạn cho phép đôi chân được nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình khám phá Hong Kong. Tai Pan mở cửa tới 2 giờ sáng để phục vụ khách hàng. Bạn sẽ được thả mình dưới tấm nệm êm, đôi bàn chân được thư giãn và tận hưởng cảm giác nhẹ nhàng như trên thiên đường!

1 giờ sáng: Ăn lẩu Tứ Xuyên

du lịch hồng kông
Nếu thấy mình còn đói bụng sao không thử món lẩu Tứ Xuyên. Bạn sẽ mê mệt với  những lát thịt bò tươi bò tươi ngon và nhiều gia vị khác hòa quyện trong nồi nước dùng còn sôi sung sục và thơm nức. Nhà hàng Tứ Xuyên San Xi Lou nổi tiếng với món lẩu, mở cửa phục vụ tới 2 giờ sáng.

2 giờ sáng: Thỏa thích hát karaoke

du lịch hồng kông
Người Hong Kong hầu như ai cũng yêu thích hát karaoke. Đó là lí do mà hầu hết các quán karaoke ở Hong Kong đều mở cửa cả ngày. Trong số đó, Neway CEO trên vịnh Causeway đều khá nhiều người lựa chọn nhờ danh sách bài Tiếng Anh được cập nhật thường xuyên.

3 giờ sáng: Lót dạ ban đêm với bánh bao

du lịch hồng kông
Nhà hàng Sun Hing nức tiếng trên con phố Kennedy mở cửa từ 3 sáng là lựa chọn củ nhiều người, từ những công nhân làm theo ca cho tới học sinh, sinh viên hay hội “cú đêm”. Nhiều người biết đến nhà hàng với món bánh trứng lòng đào vô cùng ngon.

4 giờ sáng: Tiếp tục khám phá

hk
Khi vẫn còn hứng thú khám phá nhịp sống Hong Kong khi đêm về, bạn có thể tới quán Dusk Till Dawn ở Wan Chai. Quán mở cửa cả ngày, đặc biệt còn có ban nhạc chơi thâu đêm.

5 giờ sáng: Thưởng thức McDonalds tại nhà

du lịch hồng kông
Bất cứ khi nào có nhu cầu bạn đều có thể nhấc máy lên và gọi McDonalds ngay tại phòng mình.

 
Theo Bút Máy / Trí Thức Trẻ
Nguồn: http://afamily.vn/xem-an-choi/24-gio-o-hong-kong-moi-gio-mot-dieu-thu-vi-2015033012383922.chn

No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ