Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Saturday, March 21, 2015

Thỏa sức vẫy vùng ở đảo ngọc Phú Quốc với lịch trình 3 ngày

Dân trí) - Chỉ mất khoảng 2h bay, bạn sẽ đến với biển xanh nắng vàng nơi đảo ngọc Phú Quốc, thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong văt hay câu cá, tắm suối, lặn ngắm san hô,… trong kỳ 30/4 tới.


Thời gian
Với nhiệt độ trung bình năm chỉ vào khoảng 28 độ C, Phú Quốc là điểm đến lý tưởng vào bất kỳ mùa nào trong năm. Thời điểm Phú Quốc đông khách nhất là từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.


Di chuyển
Từ Hà Nội có đường bay thẳng đến Phú Quốc, giá khoảng 2,5 - 3 triệu đồng/lượt tùy hãng, thời gian bay 2 giờ 25 phút. Giá vé từ TP HCM khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng/lượt, mất khoảng 45 phút bay.

Nếu chọn đi bằng đường bộ từ TP. HCM sẽ đi theo lộ trình sau: TP. HCM – Rạch Giá – Phú Quốc. Đi xe khách đến Rạch Giá với giá khoảng 150.000 đồng, thời gian đi mất 7 tiếng. Rồi từ đây mua vé tàu cao tốc đi Phú Quốc với giá gần 300.000 đồng/lượt. Thời gian sẽ mất khoảng 3 tiếng tùy vào thời tiết.

Cung đường thứ 2 là: TP.HCM– Hà Tiên – Phú Quốc. Có rất nhiều chuyến xe khách từ TP. HCM đi Hà Tiên, khởi hành hàng ngày. Từ Hà Tiên bạn đi Phú Quốc bằng tàu mất khoảng 1 giờ 15 phút, giá vé hơn 200.000 đồng.

Đi lại tại Phú Quốc
Ngày thường giá thuê xe máy ở đây khoảng 120-150.000 đồng/ngày, còn những ngày lễ giá sẽ giao động 30-50%. Tại đường Trần Hưng Đạo có nhiều điểm cho thuê xe máy.
Nếu đi đông, bạn có thể lựa chọn taxi, hoặc thuê xe ô tô, giá thuê khoảng 700.000 đồng/ngày. 

Vui chơi


Cũng như một số bãi biển lớn của Việt Nam như Nha Trang, Đà Nẵng đến với Phú Quốc du khách có cơ hội khám phá thuỷ cung dưới lòng đại dương với dịch vụ lặn biển ngắm san hô. Đây là một trong những dịch vụ đắt khách ở Phú Quốc với giá cả phải trăng.

Những điểm tham quan:

Bãi Sao
Là một trong những bãi biển đẹp nhất của Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 25 km. Du khách sẽ bị chinh phục vì vẻ đẹp hoang sơ của các bãi cát trắng trải dài, biển xanh trong, quanh năm yên ả.


Dinh Cậu
Dinh Cậu còn có tên gọi là Miếu thờ Long Vương, có địa chỉ ở khu phố 2, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc, là nơi khởi nguồn đức tin của người dân trên đảo. Đứng từ trên dinh nghe gió biển thổi lồng lộng, không khí trong lành tạo cho con người có cảm giác thư thái và khoan khoái vô cùng.

Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Di tích lịch sử quan trọng này bao gồm tượng đài hình nắm tay là biểu tượng của sự đàn áp khốc liệt và tinh thần hiên ngang vùng lên phá xiềng của tù binh Phú Quốc. Năm 1995, Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận di tích cấp quốc gia.

Vườn Quốc Gia Phú Quốc

Nằm ở phía đông bắc của đảo, vườn quốc gia Phú Quốc có rất nhiều loài thực, động vật sinh sống. Bạn có thể được tận hưởng không gian trong lành nơi đây với núi rừng trùng điệp. Tại đây cũng có rất nhiều con sông, con suối.

Suối Tranh
Cách trung tâm thị trấn hơn 10km về phía đông nam là dãy Hàm Ninh xanh thẳm. Nhiều dòng suối nhỏ len lỏi từ trong khe núi, qua rừng cây, gộp đá để rồi hoà mình vào dòng chính tạo nên suối Tranh chảy hiền hoà.

Vườn tiêu Khu Tượng
Hồ tiêu Phú Quốc nổi tiếng cay nồng có vị thơm đậm hơn tiêu trồng xứ khác. Trên đường từ Dương Đông đến Gành Dầu nhìn 2 bên đường bạn sẽ thấy những vườn tiêu rất đẹp.

Suối Đá Bàn

Sở hữu những tảng đá lớn và bằng phẳng tựa như mặt bàn do đó người dân Phú Quốc gọi là Suối Đá Bàn. Đây là một trong những điểm tham quan không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm vườn Quốc gia Phú Quốc.

Bãi Khem
Bãi Khem còn hoang sơ, cát trắng và mịn như bột. Bạn cũng nên ghé thăm khu nuôi ngọc trai, rất thú vị.

Làng chài Hàm Ninh
Cuộc sống làng chài Hàm Ninh gần như còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với nhà tranh vách tre tạm bợ. Nghề chính vẫn là nghề lặn ngọc trai, bắt hải sâm (đồn đột) và giăng lưới ghẹ. Thăm Hàm Ninh vào sáng sớm để ngắm bình minh hay thưởng ngoạn những đêm trăng thì mới hưởng hết vẻ đẹp của nơi đây.


Đặc sản

Gỏi cá trích: cá trích tươi cuốn bánh tráng với đủ loại rau, ít dừa nạo, chấm với nước mắm hảo hạng, trung bình 30.000 đồng/ đĩa.

Ghẹ Hàm Ninh giá từ 100.000-150.000 đồng/kg tùy nhỏ to.

Còi biên mai: tại các quán nhỏ ven bãi biển Hàm Ninh, bãi Gành Dầu, bãi Sao giá một đĩa còi biên mai dành cho hai thực khách ăn no giá chỉ độ 40.000 – 70.000 đồng.

Quà mua về
Các loại khô cá, khô mực, rượu sim, nước mắm bán cho du khách mua làm quà tặng người thân.
Ngoài ra còn có mã sống ngâm rượu, nấm tràm khô, trái mỏ quạ để ngâm rượu thuốc, đây là những đặc sản chỉ có ở Phú Quốc.

Hạnh Phúc
Ảnh: Internet

NGUỒN  
http://dulich.dantri.com.vn/du-lich/thoa-suc-vay-vung-o-dao-ngoc-phu-quoc-voi-lich-trinh-3-ngay-1048085.htm


No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ