Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Friday, March 27, 2015

Những món nướng thơm lừng khiến thực khách mê mẩn

Trong ngày mưa gió, ngồi nhâm nhi món đồ nướng như dạ dày, dồi, hay bạch tuộc thật không gì thú vị bằng.

Dạ dày
 
Phố Mã Mây, phố Gầm Cầu (Hà Nội) là thiên đường cho những thực khách mê món nướng. Ở đây bạn có thể tìm bất cứ món nào như lòng, dạ dày, cổ hũ, tràng, bò, nầm... Dạ dày nướng mật ong là món ăn khá hấp dẫn mà bạn nên thử. Sau khi làm sạch, dạ dày sẽ được tẩm mật ong. Khi cho lên bếp nướng, mùi mật ong thơm nức níu chân bất kỳ thực khách nào. Khi dọn ra, dạ dày có màu nâu óng rất hấp dẫn, khiến món ăn cũng là lạ. Lượng mật ong chỉ vừa đủ nên món ăn không bị ngọt đậm mà vẫn thoảng hương thơm dễ chịu. Thực khách sẽ cảm nhận vị giòn giòn, sần sật của dạ dày lẫn trong mật ong thơm lừng, quyến luyến khiến bạn ăn mãi không chán. Giá một đĩa khoảng 75.000 đồng.
Dồi
Dồi
 
Dồi là một món ăn dân dã và phổ biến của người dân Việt Nam. Nó được chế biến từ lòng lợn hoặc thân động vật có dạng hình ống, được nhồi đầy hỗn hợp gồm huyết và nhiều loại rau gia vị đã nghiền nhỏ và các gia vị khác nhau. Sau khi nhồi đầy thì đem hấp cách thủy hoặc nướng chín. Món ăn này ăn kèm cùng với các loại rau tía tô diếp cá và không thể thiếu được nước chấm mắm tôm. Vắt chút chanh vào mắm tôm đánh bông lên, chấm miếng dồi nướng thơm mùi của các loại rau gia vị, vị ngọt của tiết, hay các hỗn hợp thịt xay, tim, gan, cật.... khiến bạn như quên hết ngày mưa gió ảm đạm. Bạn có thể tìm ăn món dồi nướng ở phố Nguyễn Khang, Hoàng Cầu.

Lòng

Lòng
 
Lòng non mua về rửa sạch, khử hết mùi hôi, tẩm mật ong cùng một số gia vị đăc trưng. Khi có khách, chủ quán mới đem nướng để giữ được độ nóng. Chính vì vậy món này luôn thơm ngon và không nhanh ngán.
 
Lòng
Giống dồi và dạ dày, lòng nướng cũng được ăn cùng mắm tôm vắt chanh đánh bông. Bạn có thể gọi thêm rau húng, vừa đỡ ngấy mà hương vị lại ngon hơn.

Nầm nướng
 
Nầm (vú) bò nướng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, nhất là vào những ngày mưa gió. Tuy là món dễ làm nhưng để ngon quan trọng nhất là khâu tẩm ướp và nước chấm. Nầm bò sau khi nướng có độ giòn, sật sần cùng vị thơm của dầu ăn, bơ. Món ăn này ăn kèm với đậu bắp, cà chua, cà tím, hành tây.
Khác với nầm nướng, món nầm chiên được chao trong chảo ngập dầu sôi sau khi tẩm ướp gia vị, chút bột, vừng... cho tới vàng. Nhờ đó, lớp vỏ bên ngoài giòn nhưng lớp nầm bên trong lại chín mềm.
 
Bạch tuộc

Bạch tuộc
 
Bạch tuộc là cái tên lạ và đang được rất nhiều thực khách yêu thích. Cách chế biến cũng có phần đặc biệt hơn. Để làm nước sốt, người ta cho ít hành lá, hành tím, sả, ớt, tỏi băm nhuyễn, tương ớt, dầu điều, bột ngọt, đường, mè trắng vào tô và trộn đều để tạo thành một hỗn hợp đặc sệt.
Bạch tuộc
Ướp bạch tuộc bằng hỗn hợp nước sốt để trong khoảng một tiếng để nước sốt thấm đẫm vào bạch tuộc sau đó đem nướng trên than hồng cho đến khi thấy vàng và dậy lên mùi thơm đặc trưng. Người chế biến cũng phải trở đều tay để bạch tuộc không bị cháy, làm món ăn trông không đẹp mắt. Bày bạch tuộc ra dĩa, trang trí thêm vài cọng rau thơm, ớt đỏ để thêm phần hấp dẫn. Dùng chung với muối tiêu chanh hay mù tạt đều được. Khi ăn món này khi chín có mùi thơm và giòn dai.

Song An (Tổng hợp)
Nguồn: http://dulich.dantri.com.vn/mon-ngon-diem-dep/nhung-mon-nuong-thom-lung-khien-thuc-khach-me-man-1051017.htm

No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ