Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Friday, March 27, 2015

Những quốc gia, vùng lãnh thổ nhỏ bé đi một ngày là hết

Gibraltar, Liechtenstein... là những địa điểm nhỏ bé luôn thu hút du khách và bạn có thể dạo chơi, thăm thú toàn bộ nơi này chỉ trong 24h.

Dưới đây là những điểm đến hút khách du lịch trên thế giới dù diện tích nhỏ bé.
Gibraltar - nơi Hercules chống trời
Là vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, Gibraltar nằm gần cực Nam bán đảo Iberia, giáp Tây Ban Nha về phía bắc. Trước kia, nơi này là căn cứ quân sự quan trọng của lực lượng vũ trang và hải quân hoàng gia Anh.
Dân số Gibraltar xấp xỉ 30.000 người với diện tích khoảng 6,8km2. Nơi đây có nhiều cảnh rất đẹp và nổi tiếng, một trong số đó là The Pillars of Hercules (những cột chống trời của Hercules).
gib-5552-1427188283.jpg
Ở Gibraltar có nhiều danh lam, thắng cảnh rất đẹp và nổi tiếng, một trong số đó là The Pillars of Hercules (những cột chống trời của Hercules).
Monaco - đất nước của những triệu phú
Công quốc Monaco có ba mặt tiếp giáp với Pháp, mặt còn lại giáp Địa Trung Hải. Diện tích khoảng 2,02 km2 với dân số khoảng 36.000 người. Đây là một trong những nước có GDP đầu người cao nhất thế giới. Các từ khóa nổi tiếng nhất của đất nước này là du lịch, casino và Grace Kelly - một nữ diễn viên nổi tiếng người Mỹ kết hôn với ông hoàng Monaco Rainier III, sau đó trở thành công nương nước này. Đây cũng là nơi sinh sống của nhiều triệu phú.
monaco-2-8504-1427188285.jpg
Công quốc Monaco là một trong những điểm đến du lịch lý tưởng trên thế giới.
Vatican - thánh địa của người Công giáo La Mã
Vatican là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ gồm một vùng đất có tường bao kín, nằm trong lòng thành phố Rome, Italy. Diện tích vùng đất thánh này chỉ khoảng 0,44 km2.
Nếu Bethlehem là nơi Chúa Jesus ra đời thì Vatican được xem là vùng đất thiêng liêng nhất để những người theo tôn giáo này tìm đến, cầu nguyện và sống trong bầu không khí được ban phúc, che chở của Chúa Trời, các vị thánh.
vatican-3178-1427188286.jpg
Vatican nằm lọt thỏm trong lòng Italy với kiến trúc độc đáo.
San Marino - đất nước bình yên
San Marino có tên gọi đầy đủ là nước Cộng hòa Đại bình yên San Marino với diện tích khoảng 61 km2. Giống Vatican, quốc gia này cũng nằm gọn trong lòng Italy và dân số chỉ khoảng 32.000 người, sống chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên truyền thống như nho, đá xây dựng, phát hành tem thư và du lịch. Trong đó ngành du lịch đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội.
sanmario-7728-1427188287.jpg
Năm 1997, theo ước tính của chính phủ có khoảng 3,3 triệu khách đến đây tham quan.
Nauru - đảo quốc hình quả trứng
Nauru là một quốc đảo bé nhỏ có diện tích 21 km2, dân số hơn 13.000 người và nằm biệt lập với thế giới giữa vùng biển Thái Bình Dương. Nơi này nằm ở phía bắc quần đảo Solomon, phía nam quần đảo Marshall. Từ trên cao nhìn xuống, quốc đảo xinh đẹp trông như một quả trứng nhỏ nhắn giữa đại dương rộng lớn.
nauru-2219-1427188287.jpg
Từ trên cao nhìn xuống, Nauru xinh đẹp như một quả trứng giữa đại dương rộng lớn.
Liechtenstein - công quốc xinh đẹp như bức tranh cổ tích
Liechtenstein là một quốc gia nhỏ bé, giáp với Thụy Sĩ và Áo. Tổng sản phẩm quốc nội thuộc hàng cao nhất và có nợ nước ngoài thấp nhất thế giới. Công quốc này do một gia đình hoàng gia trị vì như trong cổ tích. Họ sống trong một lâu đài trên núi, nhìn về thủ đô Vaduz.
5-1887-1427188288.jpg
Công quốc Liechtenstein đẹp như một bức tranh cổ tích.
Anh Minh (theo Huffingtonpost)
Nguồn: http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nhung-quoc-gia-vung-lanh-tho-nho-be-di-mot-ngay-la-het-3161819.html
z

No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ