Like Facebook

Liên hệ

Liên hệ
Vé máy bay giá rẻ

Monday, March 23, 2015

Du lịch Philippines tự túc 5 ngày giá dưới 6 triệu

Sở hữu vẻ đẹp thân thiện, gần gũi với mức chi phí chỉ khoảng 1 triệu/ngày, du lịch Boracay (Philippines) là gợi ý đáng thử trong kì nghỉ 30/4 sắp tới của bạn.

Từ thủ đô Manila của Philippines, chúng tôi đáp chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific đến Caticlan, sau đó lại phải lên thuyền cao tốc đi tiếp mới đến được hòn đảo xinh đẹp Boracay. Mới nghe qua thì thấy hành trình du lịch Boracay có lẽ hơi rắc rối, nhưng thật ra cũng khá đơn giản như bạn đi ô tô từ Hà Nội đến Vân Đồn, sau đó đi thuyền cao tốc đến Quan Lạn hay Cô Tô


Sân bay Caticlan (Boracay Airport)


Những chiếc thuyền sặc sỡ này sẽ đưa chúng tôi đến hòn đảo Boracay xinh đẹp

Và rồi, chúng tôi đã đến đảo Boracay! Nước biển xanh ngọc nổi tiếng của bãi White beach hiện ra như một dải lụa uốn quanh hòn đảo đẹp đến nỗi khi đứng trước biển, hít một hơi thật sâu cái “mùi của biển”, tôi bất giác bỏ tất cả giày dép, đồ đạc và chỉ chực chạy thẳng xuống để vẫy vùng trong cái làn nước xanh ngọc ấy mà thôi.


Bãi biển White Beach nhìn từ trên cao.

Đúng như tên gọi của mình, bãi biển này trải dài với cát trắng và mịn, từng bước chân trên cát như được matxa nhẹ nhàng ấm áp vô cùng dưới cái nắng không hề quá gắt. 

Boracay là nơi bạn có thể nằm dài trên cát trắng, thong dong nắm tay nhau đi dạo đón hoàng hôn và có những buổi tối lãng mạn trong ánh nến lung linh cùng với giọng hát ngọt ngào của những ca sỹ không chuyên Philippines. Trái lại, nếu muốn sôi động hơn bạn có thể tham gia các trò chơi mạo hiểm trên bãi biển Bulabog ở phía ngược lại bãi White beach. 

boracay
Chỉ đơn giản là nắm tay nhau cùng tận hưởng thiên đường Boracay.


Khu D’Mall vào ban ngày….

Khi đêm về, bạn có thể tận hưởng cuộc sống về đêm nhộn nhịp và thưởng thức các món hải sản tươi sống ngon tuyệt tại khu chợ D’mall… Tất cả đều nằm trong tầm tay của bạn khi du lịch Boracay.

Các tiệm hải sản tươi ngon ở D'mall.

Và sôi động khi đêm xuống: tiết mục múa lửa điêu luyện kèm theo những bài hát thu hút người xem.

Các món quà lưu niệm được làm thủ công rất khéo léo tại Boracay.

Nếu bạn thắc mắc rằng không có một lịch trình cụ thể nào cho chuyến du lịch này sao, thì câu trả lời là đúng vậy đấy! Đi theo tour là một lựa chọn hết sức sai lầm khi đến Boracay, và cũng thật may mắn rằng không có công ty du lịch Việt Nam nào tổ chức dẫn đoàn đến hòn đảo này cả! Bạn cứ thử tưởng tượng khi còn đang muốn nằm dài trên bãi biển uống cốc sinh tố nguyên chất đáng giá đến từng peso của tiệm Jonah’s Fruit thì lại bị các anh tour guide gọi dậy đi tham quan?

Nằm dưới tán dừa tại Boracay.

Món tráng miệng Halo Halo đặc trưng của Philippines.

Hoặc đáng buồn hơn khi bạn muốn được tung tăng lặn biển và tách biệt với thế giới ở Ariel’s Point thì đã đến giờ theo tour đi về? Khi du lịch Boracay chúng tôi không hề có một lịch trình cụ thể nào, về với vùng biển xanh cát trắng này bạn hãy gạt bỏ đi tất cả những lo lắng thường ngày để cho tâm hồn mình được bềnh bồng theo những con sóng.


Nếu bạn muốn khám phá thêm thì ở Boracay có rất nhiều bãi biển đẹp khác và những trò chơi thể thao dưới nước cho bạn thử sức. Bãi Puka Shell, bãi Diniwid luôn là những bãi biển đẹp cho nhưng shoot hình lung linh dưới nắng. Những tour lặn biển, lướt ván diều trên biển… luôn nhộn nhịp khách tham gia khiến bạn như càng thêm hung phấn muốn thử sức. Những trò chơi này bạn hoàn toàn có thể book trực tiếp với khách sạn nơi bạn ở hoặc mặc cả với rất nhiều các đại lý tour mời chào dọc theo khu D’mall. Rất đơn giản phải không nào?


Bãi biển Diniwid.

Ariel’s Point – điểm vui chơi mà ai ai cũng đi khi đến Boracay.

 Bạn sẽ được đi thuyền ra một đảo nhỏ bơi lội, nhảy cầu, tiệc BBQ nguyên ngày ở đây.

Những môn thể thao dưới nước luôn luôn nhộn nhịp tại bãi biển Boracay.

Boracay mang một vẻ đẹp thân thiện và gần gũi, không quá kiêu kì như Maldives, không quá xô bồ như Pattaya, cũng không quá bí ẩn như Bali, bạn hãy trực tiếp đi và trải nghiệm ngay khi có thể nhé hoặc gần nhất là trong chuyến du lịch 30/4 này. Bằng cách này hay cách khác, Boracay sẽ cho các vị khách đến với hòn đảo này cảm giác thoải mái như được về nhà!

Ngồi trên thuyền và ngắm hoàng hôn là một cảm giác thư thái tuyệt vời

Thông tin cho bạn:

Chi phí: Chi phí cho kì nghỉ trăng mật 5 ngày của chúng tôi ở hòn đảo này tất cả chỉ khoảng trên 10 triệu. Như vậy mỗi ngày bạn sẽ mất khoảng 1,1 triệu đồng bao gồm chi phí ăn uống thoải mái, ở khách sạn tầm 3 - 4 sao cho. Một mức giá khá mềm cho không gian sạch đẹp, tiện nghi.

Đi lại: Bạn có thể mua vé của hãng hàng không quốc gia Việt Nam hoặc hãng hàng không giá rẻ Cebu Pacific. Khi đã đến Philippines, có 2 cách để đến được với Boracay:

- Từ thủ đô Manila bay đến Caticlan, sau đó đi thuyền cao tốc thẳng đến đảo Boracay.
- Từ thủ đô Manila bay đến Kalibo, từ Kalibo đi xe bus khoảng 2 tiếng đến được bến thuyền Caticlan, sau đó cũng tiếp tục đi thuyền cao tốc. Vé máy bay đến và đi từ Kalibo bao giờ cũng rẻ hơn Caticlan, tuy nhiên mất thời gian và mệt hơn.

Ăn uống: 

- Là điểm du lịch nên ở Boracay có đầy đủ ẩm thực bản địa Philippines, món Âu hay các món Trung Quốc, đồ ăn nhanh... 

- Một vài địa điểm ăn ngon, giá cả phải chăng: chọn mua và chế biển hải sản trong chợ Talipapa, nhà hàng cơm gà Andok’s, nhà hàng Tilapia’N Chips, The Sunny Side Café, sinh tố tại Jonah’s Fruit Shake and Snack bar…

Mua sắm: 

- Tại khu D’mall có rất nhiều các hàng bán đồ lưu niệm, trang trí hay các đồ dùng thiết yếu cho chuyến đi biển của bạn. Hãy nhớ luôn mặc cả và cũng đừng lo lắng vì người dân Philippines rất thân thiện.

Lưu ý:

Du lịch Philippines khi đi đến đảo và khi về bạn sẽ phải đóng phí bảo vệ môi trường khoảng 75 peso (xấp xỉ 40.000 đồng). Do vậy hãy nhớ giữ lại một chút tiền lẻ cho tới lúc rời khỏi Philippines nhé.
Nguồn:http://afamily.vn/xem-an-choi/du-lich-philippines-tu-tuc-5-ngay-gia-duoi-6-trieu-20150321014438186.chn

No comments:

Post a Comment

Bình luận bằng Facebook

HOT : Nhiều người quan tâm

Liên hệ